Hotline: 08 3929 1176

MENU 
X

CÁC DÒNG SẢN PHẨM

GIẢI PHÁP CHO LÀN DA

Mụn

Nám & Lão hóa

Vấn đề da khác

CÂU CHUYỆN CỦA MURAD

   Tin tức & Sự kiện

Trí lực và Thể lực: Tận dụng Trí lực để cải thiện Thể lực

  08/10/2016

Đánh thức cơ thể, nâng niu tâm hồn

Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về các bài tập trí lực, những bài tập này tuy được rèn luyện bằng thể lực bên ngoài nhưng lại đòi hỏi phải giữ được sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Điều này có nghĩa là loại bỏ những phiền nhiễu, lo âu thường nhật để tập trung cảm nhận, chú ý từng hơi thở và chuyển động của cơ thể. Tóm lại, bạn cần phải tập trung hoàn toàn trong quá trình tập luyện của mình, có như thế thì hiệu quả đem lại sẽ cao hơn.

Lợi ích của việc giữ tâm hồn thanh thản trong khi tập luyên:

Tăng hiệu quả của tập luyện của bạn.

Giảm nguy cơ chấn thương.

Nâng cao sự thích thú trong tập luyện.

Giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai và kết nối với cơ thể nhiều hơn.

Điều bạn đạt được sau các bài tập trí lực là chất lượng chứ không phải số lượng. Hãy thử tắt TV hoặc dừng nghe nhạc, thay vào đó chú ý tập trung vào hơi thở và cử động của bạn khi đang chạy bộ, đạp xe hoặc nâng tạ. Điều này sẽ giúp bạn kết nối giữa việc thực hiện động tác và lắng nghe cơ thể mình. Hãy sẵn sàng điều chỉnh bài tập phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Và bằng cách lắng nghe cơ thể mình, bạn đã có thể tự chăm sóc bản thân- điều cực kỳ quan trọng để tìm kiếm, để sống và để cảm thấy tốt hơn mỗi ngày.

Sau đây là 5 bí quyết để duy trì thói quen tập luyện:

  1. Trong khi nâng tạ, hãy chú ý vào các nhóm cơ bạn đang tăng cường. Hãy thực sự cảm thấy cơ bắp của bạn đang căng và giãn sau mỗi lần lặp lại. Giữ cho hơi thở của bạn chậm và đều. Khi những ý nghĩ xao nhãng nảy sinh, hãy tập trung sự chú ý trở lại cho cơ thể và hơi thở của bạn.
  2. Trong khi chạy bộ, hãy tắt nhạc và lắng nghe âm thanh của đế giày, nhịp thở, sự chuyển động của cánh tay. Tập trung vào cảm nhận của mình trong và sau khi chạy khi thực hành phương pháp rèn luyện thể lực bằng trí lực này.
  3. Trước khi luyện tập, thật sự cảm nhận cơ thể và chú ý mức độ sẵn sàng tối đa của cơ thể. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, thay vì chạy hãy đi bộ nhẹ nhàng và thong thả.
  4. Trong khi kéo dãn cơ thể, hãy nhớ để tâm đến vùng bạn đang kéo dãn. Nhắm mắt lại và thở ra mười lần, như thể bạn đang thở trực tiếp vào vùng cơ bạn đang căng. Chú ý đến sự tập trung và hơi thở của bạn để cơ thể được kéo dãn và mở rộng dễ dàng hơn.
  5. Trong lớp tập các bài tập thiên về xoay khớp, hoặc khi đang đạp xe, hãy tập trung tâm trí của bạn vào sự chuyển động của cơ chân. Cảm nhận cơ bắp đồng điệu cùng với việc đạp xe. Hãy cười và dành một chút thời gian để trân trọng sự kết nối kỳ diệu của cơ thể chính mình như thể quan sát nó thực hiện một nhiệm vụ như vậy!

Rèn luyện trí lực trong lúc luyện tập thể lực mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí của bạn. Việc lặp đi lặp lại của hầu hết các bài tập cung cấp một nền tảng đào tạo hoàn hảo cho nghệ thuật tĩnh tâm. Thực hành 5 bí quyết này và xem các lợi ích vượt ra cả ngoài phòng tập là như thế nào đối với mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn!

Bài viết của Tiến sĩ, bác sĩ Howard Murad- chuyên gia chăm sóc da nổi tiếng thế giới và là “cha đẻ” của trào lưu “Vẻ đẹp Kết nối”.

Thông tin Murad Vietnam.
HCM: 397B Võ Văn Tần, F.5, Q.3. ĐT:08.3929 1176
HN: 82 Thợ Nhuộm, Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.3716 4888

Website: http://www.murad.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/murad.com.vn/

© 2017 Murad Việt Nam. All Rights Reserved.