Hotline: 08 3929 1176

MENU 
X

CÁC DÒNG SẢN PHẨM

GIẢI PHÁP CHO LÀN DA

Mụn

Nám & Lão hóa

Vấn đề da khác

CÂU CHUYỆN CỦA MURAD

   Gặp gỡ chuyên gia của Murad

GIÁM ĐỐC MURAD VN – BÙI THẾ DŨNG: “MỖI LÀN DA LÀ MỘT MÃ SỐ”

  08/10/2016

Là nhà phân phối thương hiệu Murad đến từ Mỹ, với dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người toàn diện theo cả 2 phương pháp “trong uống ngoài thoa”, anh Bùi Thế Dũng – Giám đốc công ty này chia sẻ: “ Thị trường viên uống bổ sung còn đầy tiềm năng, nhưng để chinh phục được phải thật sự có tâm, ngoài cơ may thì cần phải am hiểu và đào sâu. Bởi, kiến thức là quyền năng.

Kinh doanh nhiều năm ở lĩnh vực chăm sóc da, bước ngoặt nào đẩy anh đến với thương hiệu chăm sóc da toàn diện này?

Tôi đã gia nhập vào thị trường kinh doanh mỹ phẩm khá lâu, trước khi đến với Murad, tôi đã làm một số nhãn hàng khác. Trong quá trình kinh doanh, tôi vẫn cảm nhận những sản phẩm đó chưa thỏa mãn tâm huyết của mình nên vẫn đi tìm kiếm dòng sản phẩm mình yêu thích. Song song đó, Công ty Murad cũng muốn chọn những đối tác có cùng quan điểm, tâm huyết và triết lý như vậy. Họ đến Việt Nam đã tiếp xúc với nhiều đơn vị, nhưng khi gặp công ty tôi có trung tân đào tạo, có spa chuyên nghiệp và rất nghiêm túc trong việc làm, chúng tôi đã tìm thấy nhau. Mỹ phẩm bây giờ quá nhiều, có nhiều dòng sản xuất hàng loạt, ồ ạt, sáng thông báo, chiều đã xuất hiện trên thị trường, nhưng không được nghiên cứu khoa học bài bản. Đối với Murad, tôi tìm thấy được triết lý về làn da đẹp cần phải chăm sóc toàn diện, tổng thể và những kết quá nghiên cứu rất khoa học của thương hiệu này khiến tôi đầy tự tin.

Mr. Daniel Bùi Thế Dũng cùng Bác sĩ Thiên tài Howard Murad

Thế thì, đối tượng khách hàng mà Murad nhắm tới?

Con người ai cũng muốn tìm hiểu thêm về kiến thức và muốn sử dụng những sản phẩm khoa học hơn, những sản phẩm đến từ các bác sĩ có tâm muốn chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm được nghiên cứu rõ ràng, dựa trên khoa học thực tiễn. Chúng tôi hướng tới thị phần trung lưu và cao cấp.

Hiện nay, trên thị trường, những viên uống bổ sung cũng được bán tràn lan với đầy những nội dung hoa mỹ, đâu là thế mạnh của anh?

Đó là thử thách rất lớn của Murad, nhiều sản phẩm được truyền thông quảng bá rất mạnh, và họ cũng sẵn sàng đánh vào tâm lý người tiêu dùng bất chấp đó không phải là sự thật. Ví dụ, nếu bạn hiểu về nguyên lý trắng da và tổng hợp collagen, bạn sẽ biết rằng không có viên uống nào đáp ứng thần kỳ cho những nhu cầu này. Nhưng nhiều khách hàng không tìm hiểu sâu và kỳ vọng vào đó nên họ bỏ tiền ra mua và thất vọng. Chúng tôi không chạy theo thị hiếu của thị trường , mà phải cung cấp đúng cái người tiêu dùng cần thật sự thông qua kênh phân phối truyền thông, qua đại lý, qua những người nhân viên được đào tạo bài bản để đem đến cho khách hàng một sức khỏe thật tốt, một làn da rạng rỡ đến từ bên trong.

Viên uống là một thị trường đang mở, tương lai viên uống là thật sự rất phát triển, người ta chỉ tập trung vào làm trắng da, collagen. Nhưng viên uống không phải là thần dược, mà phải áp dụng với chế độ ăn đúng cách mới cải thiện được sức khỏe. Bổ sung viên uống mỗi ngày, ăn uống đúng cách, kèm với thể dục thể thao thì không cần đến bác sĩ?

Dòng sản phẩm của chúng tôi hướng đến chăm sóc da là chăm sóc toàn diện, tư vấn cho khách hàng sức khỏe dài lâu. Mỗi khách hàng là một mã số, mỗi làn da cũng là một mã số. Khi đến với chúng tôi, khách hàng được khám da, có các chuyên gia và bác sĩ tư vấn cách chăm sóc cặn kẻ cả về chế độ ăn uống. Viên uống không phải là một dạng thuốc, trước khi nó là thuốc, nó là một dạng thực phẩm. Hoa quả, rau củ đều là thực phẩm, nhưng ăn uống phải có khoa học, chúng tôi có sơ đồ sức khỏe để chăm sóc cho khách hàng. Xu hướng hiện tài “thừa cân mà thiếu chất” vì vậy cần phải xem lại chế độ ăn uống đã đúng cách chưa. Murad đã nghiên cứu ra “Sơ đồ bình đựng sức khỏe”. Sức khỏe phải rực rõ từ bên trong thì mới sống trường thọ hơn.

Dòng hàng của chúng tôi có đặc điểm rất khác biệt là “trong uống ngoài thoa” nên kênh đi khác với các sản phẩm chăm sóc da khác. Vì thế, chúng tôi cần đi đúng hương, đối thủ lớn nhất cũng là chính mình.

Hệ thống sản phẩm viên uống quyền năng của Murad

Những thử thách nhất định mà anh gặp phải?

Tôi lo lắng chính là giá cả và kinh tế của Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Kết quả thì sản phẩm của mình mang lại sau 1 tháng, nhưng để khách hàng khỏe bền bỉ thì phải duy trì lâu dài hơn, thành một thoái quen. Hiện tại, chúng tôi đang có những chiến lược “trải nghiệm về thương hiệu, trải nghiệm thực tế sản phẩm, trải nghiệm về liệu trình” như thế nào để khách hàng đến gần hơn và hiểu về sản phẩm.

Mục tiêu trong kinh doanh của anh là gì?

Tôi kinh doanh sản phẩm này vì đây là triết lý phù hợp với công ty tôi. Tôi cảm thấy vui và tự hào khi thấy sản phẩm của mình giúp cho hàng triệu người trên thế giới lấy lại sự tự tin. Murad thay đổi được ngoại hình và làn da, tôi thấy triết lý hay muốn áp dụng tại thị trường Việt Nam phổ biến hơn. Làm kinh doanh chắc chắn phải có lợi nhuận, nhưng lợi nhuận của công ty tôi không đặt quá cao. Cần thời gian dài để chia sẻ, đi đúng lộ trình mà mình muốn, tôi đã xây dựng được hệ thống và mạng lưới ở cả nước.

Tôi chọn lọc đối tác chứ không đại trà. Sự hiểu biết, có tâm, một số đại lý ăn xổi ở thì không tồn tại lâu dài được, nở thời gian này nhưng lại tàn trong chiều thu nào đó. Kinh doanh mặt hàng này cần phải nói thực với khách hàng. Phải có nền tảng vững chắc, tư vấn đúng. Có những khách hàng muốn có kết quả nhanh lúc đầu họ có thể đi nhưng có hậy quả họ sẽ quay về, chậm nhưng chắc, quan trọng nhất chất lượng thế nào, an toàn hay không. Trong quá trình 3 năm có sự sang lọc, đại lý không theo định hướng chung thì không có sự hợp tác.

Những đại lý Murad Vietnam được lựa chọn rất kỹ càng để duy trì sứ mệnh của Murad Hoa Kỳ

Anh đã trải qua rất nhiều mặt hàng, nhiều sự lựa chọn, theo kinh nghiệm của anh làm thế nào để chọn đúng được sản phẩm thích hợp với bản thân?

Nghề của tôi là thử sản phẩm và đi tìm tất cả những dòng sản phẩm mới. Tôi đã có trải nghiệm với rất nhiều loại. Phải tìm hiểu dòng sản phẩm coi lịch sử hình thành, công nghệ, chứng minh lâm sang, trước khi sử dụng đến chính hang, đại lý ủy quyền để thử sản phẩm có chất lượng hay không. Không nên mua hàng theo cảm tính, mua qua lời giới thiệu của người khác mà mình chưa được sử dụng qua để khỏi tiền mất tật mang, trải nghiệm tư vấn da kỹ lưỡng, xài thử sản phẩm để cảm nhận mới nên quyết định.

Theo anh, để thành công trong lĩnh vực này cần những tố chất nào?

Đối với tôi, kinh doanh mỹ phẩm đã ở trong máu. Làm đúng tâm huyết và theo định hướng, tuy chậm nhưng chắc, xậy dựng nền móng vững chắc rồi muốn xây bao nhiêu tầng lầu cũng được. Nhiều hãng bung sản phẩm ào ào, có tiền nhưng chưa đủ, người chủ cần có trải nghiệm thực tế và hiểu biết sâu về lĩnh vực này mới chọn đúng sản phẩm tốt cho người tiêu dùng. Có kiến thức sâu thì mới biết đâu là đúng và hiệu quả lâu dài mới thấy được cái ưu việt hơn. Kiên nhẫn, thích trò chuyện với khách hàng, sự đam mê với nghề này. Tôi thích nghề này chứ không phải nghề có khả năng kiếm nhiều tiền, đây là nghề đi kiếm tiền lẻ, không kiên nhẫn thì rất mau nản. Làm ngành này bao giờ cũng gặp sự cố.

Ưu điểm của nam giới khi kinh doanh mỹ phẩm đối với anh là?

Đó là sự quyết đoán mãnh liệt rất thuận lợi, có kiến thức vững thì nó cũng là bàn đạp đi lên, sự quản trị tốt hơn, đi sâu và đi sắc hơn. Ngành này cần nhiều thời gian nghiên cứu tỉ mỉ , rào cản ban đầu là nam giới có vượt qua thử thách bản thân mình hay không, có chịu sử dụng mỹ phẩm hay không. Để hiểu một sản phẩm, bạn không thể chỉ đứng bên ngoài nhìn và nghe, mà còn phải lăn xả vào sống với nó thì mới hiểu được nó thật sâu. Đó là điều nghịch lý nếu bảo hàng tốt mà không chứng minh từ bản thân mình, mình phải là người trải nghiệm và sử dụng thì khách hàng mới tin tưởng được.

Chất lượng sản phẩm chưa thể quyết định thành công nếu không có hệ thống phân phối và cách làm thị trường tốt. Anh có thể chia sẻ một chút về chiến lược marketing và cách tổ chức hệ thống tại Việt Nam?

Đặc thù của Murad thiên về tính điều trị nhiều hơn, khách hàng không thể tự chọn sản phẩm được. Chúng tôi trung thành với kênh phân phối truyền thống những người được đào tạo bài bản hẳn hoi, được tư vấn chuẩn xác.

Sau thời gian 3 năm ổn định ở thị trường Việt Nam, chúng tôi giờ đã có chương trình PR, đào tạo, bổ sung kiến thức cho đại lý để tư vấn chính xác. Kiến thức là quyền năng. Khách hàng có kiến thức thì họ chọn sản phẩm chính xác hơn.

Anh nghĩ thế nào về viêc làm đẹp của nam giới?

Bản lĩnh đàn ông không phải chỗ điệu đà, do tính chất công việc cần phải chăm sóc sức khỏe tốt. Nam giới cũng cần phải có ngoại hình để thăng tiến trong công việc. Trước đây, nam giới ít đi spa và thẩm mỹ nhưng nhiều người vẫn tìm đến các loại rượu thuốc để bồi bổ, dù là những sản phẩm này chưa hẳn là phù hợp với họ, họ giấu sự mặc cảm. Nam giới nên nhìn vấn đề này thoáng hơn, mở rộng tìm hiểu nghiên cứu một cách khoa học để mang lại sức khỏe bền bỉ. Uống viên bổ sung không phải vì mình yếu, mà uống là để khỏe hơn, ổn định hơn. Tiền bạc dễ kiếm, nhưng sức khỏe khó tìm. Nam giới không nên giấu mặc cảm.

Bài học nào là quan trọng nhất mà các công ty mỹ phẩm khởi nghiệp ở Việt Nam có thể học được từ Murad?

Phải có tâm trong lĩnh vực này, phải có nhiệt huyết, đam mê và có sự đầu tư về chuyên môn, hiểu biết sâu về ngành kinh doanh, lĩnh vực mình chọn. Thời điểm này còn tích lũy kiến thức sâu rộng về marketing, và quan trọng chọn dòng sản phẩm phù hợp.

Bí quyết để có sức khỏe bền bỉ và vẻ ngoài trẻ trung của anh?

Mỗi ngày của tôi sáng và chiều đều đặn 2 lần uống viên bổ sung và điều hòa trong cơ thể, tập thể dục sáng chiều. Khi căng thẳng thì tôi chọn liệu pháp nghe nhạc, chơi với 5 đứa con, ngắm cá bơi lội giải tỏa stress. Mỗi tuần đều chăm sóc da và massage cơ thể để lưu thông máu.

Ăn uống: Buổi sáng ăn thoải mái, trưa và tối ăn nhiều trái cây, uống nước ép. Ăn nước là chủ yếu. Áp dụng chế độ ăn nước và uống viên dinh dưỡng nên dù tôi đi công tác nhiều nhưng người vẫn khỏe và tập trung cao độ.

 

Thông tin Murad Vietnam.
HCM: 397B Võ Văn Tần, F.5, Q.3. ĐT:08.3929 1176
HN: 82 Thợ Nhuộm, Q. Hoàn Kiếm. ĐT: 04.3716 4888

Websitehttp://www.muradvietnam.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Murad.vn/

© 2017 Murad Việt Nam. All Rights Reserved.